.

21 tháng 9, 2013

Không cần thương hại dù là gái "ế"

Tôi sẽ trao hết, trao cái mà tôi có như là một minh chứng tình yêu của tôi cho người mà tôi yêu, kể cả chúng tôi chưa cưới và thậm chí không bao giờ cưới. Giờ tôi giữ khư khư vì chưa yêu nổi ai, có người đàn ông tưởng gần như được thế thì hóa ra vẫn làm mình thất vọng.




Giờ có nhiều người đàn ông luôn muốn dùng tâm sự để làm cho mình tốt đẹp với tình yêu không chút bon chen, tính toán. Thực ra họ chẳng yêu ai cả, chỉ yêu bản thân mình. Họ nói những lời chan chứa yêu thương nhưng hành động thì ngược lại. Chỉ cần không vừa ý, họ sẵn sàng trừng mắt, nạt nộ. Họ sẵn sàng ném chị em chúng tôi ra ngoài đường không thương tiếc. 

Lúc thì họ yêu như thiếu chúng tôi là chết, lúc họ lạnh lùng như người xa lạ. Các anh đàn ông ơi, các anh nghĩ chị em chúng tôi cần gì? Cần nhất là sự cảm thông và được chở che. Chúng tôi chẳng cần được chăm sóc, cung phụng như những bà hoàng. Chỉ cần người mình yêu hiểu được mình, ở bên cạnh những lúc cần, những khi khó khăn và lúc cảm thấy cô đơn nhất. Chỉ cần một bờ vai cho một cảm giác bình yên. Thế là quá đủ cho gì đáng gọi là một tình yêu đẹp đẽ.

Còn tôi, tôi không cần ai viết hộ tâm sự này. Xin cảm ơn và làm ơn để mặc tôi, đừng biến tôi thành trò cười cho thiên hạ. Những mối quan hệ xã giao, bạn bè đó đừng gọi tên nó là cuộc tình, vì chẳng có thứ tình nào chen vào đấy cả. Tôi không giữ chữ trinh theo một nghĩa cố hủ, cứng nhắc như thế, mà tôi cũng chẳng còn trinh.

Nếu một người đàn ông khi đã gần gũi với tôi, tôi tin là họ chẳng bao giờ dứt ra được. Họ sẽ nghiện tôi và lúc nào cũng muốn tôi. Anh có nghĩ thế không? Vì thế nên tôi phải giữ thật chặt cái mà tôi đang có, thay cho việc làm họ đau khổ khi tôi sẽ rời xa. Vì với tôi tình yêu rõ ràng lắm, tôi cũng không muốn lừa gạt ai. Có tình cảm thì mới yêu và không thể cố, vì cố thì cũng không được.

Tôi thích cái thế giới của riêng tôi và sự lựa chọn của chính mình. Tôi sẽ trao hết, trao cái mà tôi có như là một minh chứng tình yêu của tôi cho người mà tôi yêu, kể cả chúng tôi chưa cưới và thậm chí không bao giờ cưới. Giờ tôi giữ khư khư vì tôi chưa yêu nổi ai, có người đàn ông tưởng gần như được thế thì hóa ra vẫn làm mình thất vọng. 

Đúng là tình yêu dành cho tôi rất cháy bỏng, chẳng tiếc tôi bất cứ điều gì, cung phụng, chiều chuộng và nâng niu tôi như báu vật, cái gì cũng tuyệt vời. Nhưng buồn là anh luôn muốn biến tôi thành con người hoàn hảo, mà đã hoàn hảo thì chẳng phải là tôi. Anh chẳng bao giờ biết được cái điều giản dị mà tôi cần, chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của tôi. Anh nói yêu tôi lắm nhưng chẳng cần hiểu và chẳng cần tin tôi. 

Anh chỉ luôn thích áp đặt cách hiểu, cách nhận xét, đánh giá về tôi và những việc tôi làm theo cách của riêng của mình. Miễn thanh minh, miễn giải thích, dù rằng tất cả những gì tôi làm, những gì tôi phải hy sinh đều vì tình yêu của chúng tôi. Tôi được yêu, quá yêu là đằng khác, mà chỉ thấy nước mắt và thấy lòng mình lúc nào cũng đau khổ.


Tôi vẫn biết chẳng có ai là hoàn hảo, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Giá như anh bớt đi những chuẩn mực và sự tinh tế, những giá trị đạo đức cao siêu và hoàn hảo, để thấy con người mãi chỉ là con người, và hạnh phúc nhất khi được sống với người mình yêu bằng cảm xúc thật, bằng con người thật của mình.

Không cần ai thương hại cho một gái ế như tôi. Tôi sẽ không yêu và không bao giờ lấy ai khi chưa gặp được người mà tôi muốn yêu và muốn lấy. Còn có được người ta yêu hay không thì tôi thấy không quan trọng. Bởi vì tôi rất tự tin vào những gì mình có và khả năng của mình, tôi sẽ chinh phục và chiếm được trọn vẹn trái tim của người mà tôi yêu. Vì sao ư? Tôi có quá chủ quan hay không? Không đâu. Tôi biết chứ!

Bởi vì khi tôi đã yêu, tôi sẽ mang đến cho anh tất cả những gì tốt đẹp nhất, ưu tú nhất trong con người tôi và chế ngự tất cả những thói xấu mà đàn ông luôn sợ hãi về người phụ nữ thương yêu của mình. Bởi vì tôi rất đẹp, rất quyến rũ và ngọt ngào. Nhưng tôi vẫn chưa gặp được người mà tôi muốn yêu.

Cũng còn bởi một lẽ nữa, tôi muốn tìm được một người, coi tình yêu của tôi và tôi như phần thưởng mà anh được ban tặng, có giá trị riêng chứ không phải nhạt nhòa. Đừng ai bảo tôi khó tính nhé vì tôi chẳng thể nào thay đổi được.

Tôi luôn cầu chúc cho những bạn trẻ và những người đang yêu, luôn mở lòng và đơn giản mọi vấn đề để có thật nhiều cơ hội mang tình yêu, hạnh phúc đến với mình. Nếu có một điều ước cho riêng mình, thì tôi cũng cầu mong mình giống như tất cả mọi người: yêu và được yêu không cần tính toán, không nâng lên đặt xuống hay phải mãi so đo. Yêu và được yêu đã là một hạnh phúc, còn hơn chờ đợi mà không đến bao giờ.

Cuối cùng thì tôi lại nhận ra một điều: Anh, người đàn ông tưởng gần như được thế, anh mới chính là một nửa hoàn hảo và phù hợp của tôi. Tôi phải ào đến tìm anh ngay nếu không sẽ muộn, sợ oanh yến chen chân lúc tôi không ở bên cạnh anh.

Đàn ông thì muôn đời vẫn vậy, đừng mơ họ mãi mãi chung tình. Tôi phải tự biết giữ và giành giật cho mình. Nếu tôi là người khác thì cũng chẳng lo lắng đến thế đâu vì đàn ông thì nhiều lắm, không có người này thì người khác thiếu gì. Nhưng cái nửa phù hợp của tôi, đố mà trên đời có thêm một người nữa. Ai cũng phải yêu bản thân mình trước đã, nhưng riêng anh thì trước hết phải là tôi, những gì bất hạnh và rủi ro anh đều nhận hết về mình.

Anh ở đâu rồi? Về với em thôi! Em sẽ không đòi hỏi anh phải thay đổi như những gì trước đây em mong muốn. Vì đến giờ em cũng hiểu ra một điều quý giá: hạnh phúc chỉ có khi ta được yêu và được sống bằng con người thật của chính mình. 

Em sẵn sàng hy sinh mong muốn đó của em, chỉ để anh bên em và luôn hạnh phúc. Em đợi anh về đấy nhé, đừng để em phải chờ lâu. Chúng mình còn đi xem ngày làm đám cưới, còn kịp chọn xem định trăng mật ở nơi nào. Nhớ anh nhiều lắm, biết không?




Mây Hồng

Bài đã gửi đăng vnexpress.net
Xem Ở ĐÂY



2 nhận xét:

Yeu thien nhien nói...

May hong oi! Em nghi ngoi cao xa qua se khong tim duoc hanh phuc, nhung dan ong trong ly tuong cua em se khong phu hop voi em vi em tu de cao minh qua, chi co nhung dan ong loi noi gia doi moi lay long em de chiem duoc than xac em thoi chu ho khong dat nang tinh yeu dau, ho chi cho la giai tri va huong thu chu ho khong that yeu em boi vi trong tham tam em co gi do khong phai la that yeu ma la huong thu trong cuoc doi, em khong biet hy sinh cho tinh yeu ma em lai muon trao doi bang gia tri ban than em

Yeu thien nhien nói...

Dan ong khong thieu doi voi em nhung em khong tim duoc tinh yeu dich thuc, em dung cho rang dan ong ai cung me hoa khong chung tinh vi em khong nhan ra do thoi, phai nhu em o gan nha anh thi anh se chung minh cho em thay nhung cap gia dinh hanh phuc. Anh mong rang em cam nhan duoc va anh chuc em tim duoc nguoi yeu that hanh phuc

Bài đăng phổ biến