.

16 tháng 2, 2013

VALENTINE MUỘN


Em! Anh đã đến đây rồi em à.
Bây giờ là nửa đêm, sắp bước sang ngày mới rồi. Anh đang đứng bên đường nhìn lên khung của sổ phòng em. 


Đêm nay, trời mưa nặng hạt. Phố xá vắng tanh. Cái lạnh càng như lạnh hơn. Cửa sổ phòng em đóng chặt như muốn ngăn cản không khí lạnh tràn vào, nhưng vẫn còn le lói ánh sáng đèn. Anh không biết đó có phải là thứ ánh sáng yếu ớt để đưa em vào giấc ngủ? Hay là em đang thức mà không muốn làm phiền đến sự tĩnh lặng của mọi người?

Em vẫn sợ bóng đêm, sợ tối tăm và cô đơn. Thế nhưng em đã chọn đến và ở lại nơi này- nơi có tất cả những điều làm em sợ hãi. Không biết tự bao giờ, trái tim lạnh lùng của anh đã được sưởi ấm lên với hình ảnh của em hàng ngày. Cũng từ đó, trái tim anh đã vang lên những rung cảm đầu đời trước hình ảnh của người con gái bé bỏng mà rất can trường và dũng cảm. Và rồi thật nhẹ nhàng, anh đã đem lòng yêu em.....

Có lẽ, tình yêu anh dành cho em như một cây xanh được gieo mầm từ hạt giống đầu tiên. Anh  chăm sóc, nhìn ngắm nó lớn lên từng ngày, từng giờ. Thứ tình cảm mặn mòi, đơn sơ ấy mộc mạc, giản dị, chân thành như tạo hóa của thiên nhiên. Không ồn ào, không cuồng nhiệt nhưng nó ngấm rất sâu, rất đậm em à! Tình yêu đơn phương đó mang đến cho anh biết bao hạnh phúc nhưng cũng mang đến cho anh nhiều hơn thế đau khổ.
Vì Nàng đẹp như một bông hồng.
Nên tôi không dám yêu Nàng.


Em có biết là mình rất đẹp không em? Mơn mởn như một bông hồng đang hé nở. Anh ngẩn ngơ với đôi mắt như chứa đựng cả một hồ thu, mỗi khi em ngước nhìn, anh như thấy mình bị nhấn chìm trong đó. Sự thánh thiện của em làm cho anh thấy mình quá bé nhỏ, tầm thường. Em như là một giấc mơ xa vời của anh.

Em à, đối với anh em là tất cả. Yêu em mà không dám ngỏ lời. Anh chỉ dám ngắm nhìn em và ghen tức vì những người đàn ông vây quanh em. Không có một thông điệp nào từ phía em và anh đã ngỡ mình vĩnh viễn từ bỏ ước mơ lớn nhất của cuộc đời- một người vợ bé bỏng là em. Anh không thể tước đi cơ hội để em được sống sung sướng, sống hạnh phúc với người mà em lựa chọn. Đó chính là lý do mà bấy lâu nay anh không xuất hiện và chọn cho mình sự im lặng để quên em.

Chỉ đến khi em rời xa anh, một mình đến nơi thành phố xa lạ này thì anh mới biết mình không thể sống thiếu em. 

Em đi đã vừa tròn 6 tháng 13 ngày rồi. Chừng đó thời gian anh làm bạn với rượu và chìm đắm trong men say. Anh muốn quên em mà không thể làm được. 


Rượu đắng, rượu cay, rượu chát,...anh đều đã uống. Rượu có làm cho đầu óc anh quay cuồng, âm u đến mấy thì hình bóng em vẫn chiếm khoảng trống duy nhất còn sót lại trong tâm trí anh. Chỉ khác là hình dáng đó đẹp, nhưng mơ hồ,  mờ ảo, lúc gần, lúc xa...Nó không đủ sức làm anh có thể quên, không đủ mạnh để làm anh hết đau. Để mỗi khi nào anh tỉnh lại thì anh lại khóc. Một thằng đàn ông phải khóc vì không có được người đàn bà mà mình yêu thì có hèn không em? Anh đã khóc cho em như thế đấy, em ạ!

Đẹp tuyệt vời hỡi em dấu yêu
Nên tôi đâu dám trao tình
Đẹp rạng ngời tựa như đóa hoa
Tim tôi ngây ngất say mê
Nhưng tôi không nói yêu thương em
Nên tôi muôn đời sầu đau
Như cây thông đứng trong rừng vắng
Em như mây trắng trên trời.


Anh chưa hiểu được lý do vì sao em rời bỏ lại tất cả, rời bỏ cả người đàn ông mà anh thù hằn, ghen ghét vì ngỡ được em yêu. Chẳng lẽ em cũng không lựa chọn anh ta? Anh ta yêu em đến thế cơ mà. Anh ta giàu sang quyền quý đến thế cơ mà. Lẽ nào, em ra đi vì anh?

Hôm qua, ngày Valentine, ngày của các đôi lứa yêu nhau. Anh đã quyết định phải bay đến đây để gặp em. Dù kết quả như thế nào thì anh nhất định cũng phải nói lên tiếng nói từ trái tim mình. ANH YÊU EM. Trước đây, anh không dám nói vì chỉ sợ mất em, nhưng giờ đây anh đã biết, xa em rồi anh không còn động lực để mà sống và phấn đấu. Và cơ hội vẫn còn dành cho anh, đúng không em? Anh đã rắp tâm để có mặt đúng vào ngày hôm qua, thế nhưng lại bị trục trặc và chuyến bay bị hoãn sang hôm nay. 

Em thương yêu! Em bé bỏng của anh. Em đã yêu anh rồi phải không? Chiều nay vào Blog của em, nghe lời hát và những lời yêu thương gửi gắm trong quà tặng ngày Valentine của em, anh đã biết đó là những tâm sự lòng mình em dành cho anh. Anh không tin là mình bị ngộ nhận. Trước kia anh không nhận ra tình cảm của em dành cho anh, nhưng bây giờ anh chắc chắn không nhầm lẫn.  Em một mình đến nơi này là anh đủ hiểu- sư trừng phạt của em cho người thiếu can đảm như anh. Thương quá em yêu bé bỏng, em chắc đã buồn lắm trong ngày Valentine phải không? Nhất định là em đã khóc rồi đúng không? Em vẫn hay tủi thân lắm mà!

Anh xin lỗi em yêu của anh. Em hãy tha thứ cho anh, em nhé! Em đã phải thức tỉnh khơi dậy sự mạnh mẽ, bản lĩnh đàn ông cho anh. Em chính là món quà vô giá mà anh được ban tặng. Anh đang đến đây rồi! Lúc này anh chỉ mong được lao ngay đến ôm em vào lòng. Nhưng anh sẽ nén lòng mình lại để cô bé ngoan của anh ngủ ngon giấc nồng. Anh sẽ đứng đợi ở đây, ngay bên đường dưới của sổ phòng em. Để khi ánh sáng ngày mới bắt đầu, em mở của sổ ra sẽ nhìn thấy anh ngay. Anh đang chờ cái giây phút ngỡ ngàng của em khi nhìn thấy anh.

Sáng mai, em hãy mở của sổ ra em nhé! Em hãy đón nắng xuân và muôn sắc hoa xuân tràn vào. Và hãy mở lòng đón trái tim nóng hổi của anh- đang loạn nhịp vì cảm xúc dạt dào yêu thương- đón anh như một món quà VALENTINE muộn em nhé!


P/s: Quà tặng bài hát EM ĐẸP NHƯ MƠ anh gửi tặng em sẽ nói lên tình yêu của anh tới em- đóa hoa hồng của lòng anh. Là bài hát mà anh đã nằm lòng trước đây để tự an ủi mình. Những lời ca đẹp đẽ vẫn còn nhiều ý nghĩa để gửi đến người con gái mà anh vô cùng thương yêu. Một người con gái vừa đẹp người, đẹp nết với trái tim nhân hậu. Trái tim đó sẽ không cho phép em rời xa anh đâu. 
Cuộc sống thật ngắn ngủi, hãy trân trọng từng phút giây em nhé! Đừng bao giờ bỏ lại anh một mình và đừng bao giờ rời xa anh nữa nghe không? 
Còn quà tặng với bài hát HÃY YÊU NHƯ CHƯA YÊU LẦN NÀO em gửi cho anh sẽ mang đến tình yêu và mở ra cái kết có hậu cho chúng ta- một HAPPY ENDING. Đó chính là những điều anh và em xứng đáng được hưởng sau bao khó khăn, thử thách để có được tình yêu. 

Hãy đưa em về nơi cuối trời
Giấc mơ yêu cũng anh trọn đời...



Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến